Cứ khoảng 2 năm, Moz sẽ tiến hành khảo sát và nghiên cứu các yếu tố xếp hạng của các công cụ tìm kiếm mà tiêu biểu là Google, để xác định các yếu tố từ page và website có sự liên kết và tác động mạnh mẽ nhất đối với kết quả xếp hạng. Nghiên cứu này bao gồm 2 phần:

moz

(*) Sự tương quan có nghĩa là các yếu tố có sự ảnh hưởng và liên quan mật thiết với nhau

Và trước khi đi sâu vào các dữ liệu nghiên cứu được, Matt Petters chỉ ra cho chúng ta thấy 1 số kết quả quan trọng bao gồm:

Quy Luật Không Thể Dự Đoán

  Nếu bạn không phải là người thảo ra kế hoạch của đối thủ, bạn không thể nào dự
đoán được tương lai.
 Điều mập mờ của hầu hết các kế hoạch tiếp thị là một giả thuyết về tương lai. Mà
các kế hoạch tiếp thị dựa vào những gì sẽ xảy ra trong tương lai thường la sai lầm.
  Với hàng trăm máy vi tính và cả một đạo quân các chuyên gia về khí tượng mà
chẳng ai có thể dự đoán được thời tiết trước ba ngày, làm thế nào mà bạn có thể
dự đoán được thị trường của bạn trước ba năm.
  Công ty IBM phát triển một kế hoạch tiếp thị nối mạng tất cả các máy vi tính cá nhân
(PC) với máy chính của họ. Công ty gọi đó là Office Vision. Kế hoạch chết ngay trong
trứng với sự triển khai của công ty Sun Microsystems, Microsoft và các công ty khác.
Bạn có thể nói rằng kế hoạch Office Vision nhìn trước được mọi sự cạnh tranh.
  Thất bại trong việc dự đoán phản ứng cạnh tranh là lý do chính dẫn đến những thất
bại trong tiếp thị.

Kết quả hình ảnh cho Office Vision ibm

  Khi tướng Pickett được hỏi là nhà lãnh đạo nào của quân đội Miền Nam chịu trách
nhiệm về sự bại trận ở Gettysburg, ông ta trả lời: “tôi nghĩ là quân Miền Bắc đã biết
được điều này”.
  Có những người đã nói vấn đề lớn nhất của nước Mỹ là thiếu tầm nhìn xa, rằng giới
quản trị Mỹ nghĩ quá gần. Nếu loại bỏ các kế hoạch lâu dài có thật sự làm cho tình thế
ít tệ hại hơn hay không?
  Nhìn từ bên ngoài vào thì sự lưu tâm này là có thật. Nhưng thật là quan trọng để hiểu
ý nghĩa dài hạn so với ngắn hạn.

>>>>>Xem thêm: Những kinh nghiệm quảng cáo thông qua ads facebook hiệu quả

  Hầu hết vấn đề của các công ty ở Mỹ không liên hệ với vấn đề tư tưởng tiếp thị trong
ngắn hạn. Chúng đều là tư tưởng tài chính trong ngắn hạn. Hầu hết các công ty hoạt
động trên các báo cáo từ quí này qua quí khác. Đó chính là công thức cho vấn đề. Các
công ty sống bằng các thông số và chết cũng bằng các thông số.
  Harold Geneen của công ty lừng danh ITT là người theo đường lối này rõ nhất. Ông ta
thúc đẩy, đối đầu và hành hạ các giám đốc ủa ông ta để gia tăng kiếm tiền. Các nỗ lưc của
  Geneen đưa tới kết quả như một cái nhà xây bằng các lá bài bị rơi lả tả. Ngày nay ITT
là một cái vỏ như đã từng là một cái vỏ. Kế toán tốt, tiếp thị tồi.
  General Motor hoạt động tốt cho đến khi các nhà tài chính nắm quyền và đặt trọng tâm
vào các con số thay vì nhãn hiệu. họ để cho kế hoạch và các nhãn hiệu khác nhau của Afred
P.Sloan bị sụp đổ. Mỗi một giám đốc, mỗi bộ phận, để có được những con số trong ngắn hạn,
họ bắt đầu phải chạy theo thị trường hiện tại.
  Kế hoạch ngắn hạn tốt đến góc độ hoặc từ ngữ khác với sản phẩm của bạn hoặc công ty.
Rồi thì bạn tổ chức một hương tiếp thị dài hạn mạch lạc để tạo ra một chương trình gia tăng
đến tột độ ý tưởng hay góc độ đó. Nó không phải là một kế hoạch dài hạn; đó là một chiều
hướng dài hạn.

Kết quả hình ảnh cho Harold Geneen

>>>>>Xem thêm: Một số món  ngon mỗi ngày dễ làm từ thịt lợn

  Góc độ trong ngắn hạn của Tom Monaghan’s của hãng Domino’s Pizza là ý kiến “home
dilivery” (giao hàng tại nhà) và xây dựng một hệ thống giao bánh Pizza nhanh chóng và
hữu hiệu. Chiều hướng lâu dài của ông ta là thiết lập một hệ thống giao tận nhà đầu tiên cho
toàn quốc càng sớm càng tốt. Monaghan không thể làm chủ được từ Home dilivery cho tới
lúc có một hệ thống đại lý đủ để quảng cáo trên toàn quốc. Ông ta đạt được cả hai mục tiêu,
ngày nay, Domino’s là công ty với doanh số 2,65 tỷ USD và chiếm 40% công việc kinh doanh
giao bánh tận nhà. Monaghan làm được tất cả mà không cần liên kết. Đó là kế hoạch 10 năm.

  Như vậy bạn làm được cái gì? Làm sao để đối phó với các việc không thể dự đoán? Trong
khi bạn không thể dự đoán tương lai, bạn có thể nắm được khuynh hướng (trends), đó là
cách lợi dụng sự thay đổi. Một ví dụ về khuynh hướng là nước Mỹ đang hướng về sức khỏe.
Khuynh hướng này mở đường cho nhiều loại sản phẩm mới, đặc biệt là thực phẩm làm gia
tăng sức khỏe hơn. Việc thức ăn Healthy Choice Frozen Entrees thành công là một ví dụ rõ
ràng về ý tưởng lợi dụng khuynh hướng dài hạn này.

  Công ty ConAgra giới thiệu loại thức ăn có tên là “Healthy Choice”vào tháng 3 năm 1989.
Tuy nhiên, nhiều năm trước, đã có rất nhiều loại thực phẩm ít muối, ít mỡ được bán trên thị
trường, nhưng các loại thực phẩm đó không thành công vì dùng các tên cũ đã có.

>>>>>Xem thêm: Thiết bị nội thất thông minh – giải pháp cho những ngôi nhà nhỏ

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.