Cứ khoảng 2 năm, Moz sẽ tiến hành khảo sát và nghiên cứu các yếu tố xếp hạng của các công cụ tìm kiếm mà tiêu biểu là Google, để xác định các yếu tố từ page và website có sự liên kết và tác động mạnh mẽ nhất đối với kết quả xếp hạng. Nghiên cứu này bao gồm 2 phần:

moz

(*) Sự tương quan có nghĩa là các yếu tố có sự ảnh hưởng và liên quan mật thiết với nhau

Và trước khi đi sâu vào các dữ liệu nghiên cứu được, Matt Petters chỉ ra cho chúng ta thấy 1 số kết quả quan trọng bao gồm:

Quy Luật Không Thể Dự Đoán (tiếp theo )

ConAgra là công ty đầu tiên dùng một cái tên đơn giản (Healthy Choice) và một ý
niệm lợi dụng khuynh hướng đang gia tăng.Thật bất hạnh, ConAgra đã lầm lẫn
với việc mở rộng sản phẩm Healthy Choice ra ngoài các món ăn chính. Nó đã vi
phạm Luật Hi Sinh. Điều nguy hiểm của việc làm dựa trên khuynh hướng là ước
tính phỏng định. Nhiều công ty nhảy vào những kết luận với dự đoán là khuynh
hướng này sẽ kéo dài trong bao lâu.
  Nếu bạn tin vào các nhà dự đoán cách đây vài năm, thì theo họ, giờ đây chúng ta
chỉ ăn toàn cá nướng hay gà nướng bằng than củi (may thay ngày nay vẫn còn bánh
Hamburger). Tệ hại ngang với sự ước tính phỏng chứng một khuynh hướng là việc
giả thiết tương lai sẽ trở lại giống như hiện tại. Khi mà bạn giả thiết rằng không có gì
thay đổi, bạn đang dự đoán tương lai một cách chắc chắn y như là khi bạn đang giả
dụ rằng một vài thứ sẽ thay đổi. Hãy ghi nhớ Luật Peter (Peter’s Law).: Điều không
ngờ luôn xảy ra.

>>>>>Xem thêm:  Tuyển SEOer Hà Nội
  Công việc theo dõi khuynh hướng có thể sẽ hữu ích để đối phó với tương lai không
dự đoán được, còn sự nghiên cứu thị trường chỉ có thể tạo ra vấn đề hơn là giúp đỡ.
Nghiên cứu rất đúng trong việc đo lường quá khứ, còn ý kiến và ý niệm mới hầu như
không đo lường được. Không ai có được một khuôn mẫu, người ta không biết được
cho tới khi đối diện với một quyết đinh thực tế.

Kết quả hình ảnh cho tương lai
  Một ví dụ cũ là thuộc nghiên cứu trước khi hãng Xerox giới thiệu loại máy Photocopy
trên giấy thường. Kết quả cho thấy là không một ai muốn bỏ ra 5 xu cho một bản sao
bằng giấy thương (plain-paper) trong khi họ có được một bản sao trên giấy mỏng
Thermofax với giá 1,5 xu. Hãng Xenox đã bỏ qua không tin vào kết quả này và phần
còn lại thì lịch sử đã chứng minh là nghiên cứu này sai lầm.
  Một cách nữa để đối phó với một thế giới không tiên liệu được là tạo ra một khả
năng linh hoạt cho tổ chức của bạn. Bởi vì ngay khi có một thay đổi nào xảy ra đến
cho sản phẩm của bạn, bạn phải thay đổi ngay và thay đổi thật nhanh nếu bạn muốn
tồn tại lâu dài.
  Trước đây General Motors đã phản ứng chậm với khuynh hướng thích sử dụng loại
xe nhỏ, điều này đã làm thiệt hại cho công ty không ít.
  Bây giờ IBM cũng chậm chạp nhận ra rằng người ta không còn mặn mà lắm với loại
máy vi tính lớn (mainframe) nữa, việc này cũng làm công ty thiệt hại lớn.
  Hiện nay, workstation là mối đe dọa thực sự cho cả hai loại máy vi tính lớn và nhỏ
(minicomputer). Workstation có khả năng rất lớn với giá rất thấp. Nếu IBM muốn bảo
vệ vị trí đứng đầu trong lĩnh vực chế tạo máy vi tính của mình, công ty phải trở thành
một người tham dự nghiêm chỉnh trong lĩnh vực này mà hiện nay do Sun Micrasystems
và Hewlet-Packard thống trị.

Kết quả hình ảnh cho không biết đi về đâu

>>>>>Xem thêm: Hỏi xin giấy phép nhập khẩu thực phẩm
  Một chuyển động tự nhiên có thể đưa tới một tên gọi chung mới mẻ (new generic).
Cơ hội tốt nhất của IBM có thể là đặt tên cho loại sản phẩm mới high-powered workstation
(loại máy năng lực cao) là “PMs”, giống như họ đã làm rất thành công với “PCs”. “Pm”
là viết tắt của personal mainframe . Hai loại tên gọi chung này diễn tả được tốc độ và
sức mạnh của các loại máy để bàn đồng thời cũng là những từ do IBM làm chủ trong
tâm trí khách hàng. Sự kết hợp này rất mạnh.
  Một vấn đề có thể xảy ra trong nội bộ IBM. Thuật ngữ Personal Mainframe có thể làm
kinh hoàng bộ phận sản xuất máy mainframe cũng như máy Personal computer. Và điện
thoại sẽ gọi tới tấp lên ban giám đốc, sẽ có những lời phàn nàn là thuật ngữ mới Personal
Mainframe có thể làm sút giảm hai nguồn lợi tức quan trong là personal Computer và mainframe.
  Những nhận xét là từ Personal Mainframe làm giảm sút, hút lợi tức của hai mặt hàng
kia có thể là có thật, nhưng IBM phải linh hoạt đủ để tự tấn công mình bằng ý tưởng mới.
Thay đổi là điều không dễ dàng, nhưng đó là giải pháp duy nhất để đối phó với tương lai
vô định.

Kết quả hình ảnh cho IBM
  Một ghi nhận cuối cùng cần nêu ra: “ Có một sự khác biệt giữa Dự đoán tương lai và
Thử thời vận trong tương lai (predicting the future and talking a chance)”. Chủ tịch của
Gournet Popping Cỏn là Orville Redenbacher đã thử thời vận bằng cách cho rằng người
ta sẽ chịu trả gấp đôi cho một loại bắp rang cao cấp. Ngày nay, nó chứng tỏ rằng việc thử
thời vận đó không tồi lắm.
  Không một ai có thể dự đoán tương lai với mức độ chắc chắn được, huống gì nói là kế
hoạch tiếp thị tính làm chuyện đó.

   >>>>>Xem thêm:  Cách lái xe an toàn vào mùa mưa

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.