Cứ khoảng 2 năm, Moz sẽ tiến hành khảo sát và nghiên cứu các yếu tố xếp hạng của các công cụ tìm kiếm mà tiêu biểu là Google, để xác định các yếu tố từ page và website có sự liên kết và tác động mạnh mẽ nhất đối với kết quả xếp hạng. Nghiên cứu này bao gồm 2 phần:

moz

(*) Sự tương quan có nghĩa là các yếu tố có sự ảnh hưởng và liên quan mật thiết với nhau

Và trước khi đi sâu vào các dữ liệu nghiên cứu được, Matt Petters chỉ ra cho chúng ta thấy 1 số kết quả quan trọng bao gồm:

Quy Luật Triển Vọng p1

 

  Hiệu quả tiếp thị chỉ đạt được qua một khoảng thời gian

  Rượu là chất kích thích hay chất ức chế hoạt động? Nếu bạn bước vào một trong hầu
hết các quán rượu, nhà hàng vào một tối thứ sáu sau giờ làm việcm bạn chắc chắn rượu
là một chất kích thích. Tiếng ồn ào và cười đùa là những bằng chứng mạnh mẽ nhất. Còn
vào lúc 4 giờ sáng thì sao? Khi bạn nhìn thấy một vài vị khách say khướt ngủ trên lề đường,
bạn sẽ lại nghĩ rằng rượu là chất ức chế hoạt động.

  Về phương diện hóa học, rượu là một chất làm giảm hoạt động của cơ thể và trí óc mạnh
nhất. Nhưng trong một lúc, để giảm đi sự ức chế của con người, rượu có tác dụng như một
chất kích thích.

Kết quả hình ảnh cho rượu

  Trong tiếp thị cũng xảy ra những hiện tượng tương tự. Hậu quả về lâu dài thường ngược
hẳn hiệu quả ngắn hạn.

  Doanh số bán ra của một công ty tăng hay giảm công cuộc kinh doanh? Rõ ràng là trong
ngắn hạn, gia tăng doang số bán ra làm thúc đẩy công cuộc kinh doanh. Nhưng có nhiều,
rất nhiều bằng chứng cho thấy doanh số bán ra làm giảm công cuộc kinh doanh của một
công ty về lâu dài, bởi vì khách hàng được chỉ cho biết là đừng mua theo giá bình thường.

  Bên cạnh sự kiện cho khách hàng biết rằng họ có thể mua một thứ nào đó với giá rẻ hơn;
một đợt bán hạ giá còn nói gì với khách hàng? Nó nói rằng giá bình thường của bạn quá cao.
Sau đợt khuyến mãi giảm giá chấm dứt, khách hàng có khuynh hướng tránh mua ở các tiệm
có tiếng là hay bán giảm giá.

 Để duy trì số bán các hàng bán lẻ nhận thấy hầu như họ phải liên tục bán giảm giá. Không phải
là chuyện lạ khi đi qua một dãy phố bán lẻ ta tìm thấy cả chục tiệm với cửa kính được trang trí
bằng biển giảm giá.

  Việc bớt tiền cho khách mua ô tô có làm tăng doanh thu không? Còn số tiền được bớt gia tăng
trùng hợp với con số xe bán giảm đi. Doanh số bán xe ở Mỹ giảm liên tiếp trong 5 năm.
  Hãng bàn ghế lớn nhất New York là Seamans có chương trình bán giảm giá hàng tuần và
Seamans vừa bị phá sản.

 

>>>>>Xem thêm:  Tìm hiểu về tính cách con người Nhật Bản
  Không có bằng chứng nào cho thấy việc bán giảm giá tăng doanh số về lâu dài. Nhiều công ty
nhận ra là họ bán giảm giá 3 tháng một lần chỉ giữ cho doanh số không giảm đi mà thôi.

  Ngay khi họ nhưng bán giảm giá, doanh số lập tức tụt xuống

  Nói cách khác, bạn duy trì việc bán giảm giá không phải là để tăng doanh số mà chỉ để cho doanh
số đừng tụt xuống một khi bạn ngừng giảm giá. Bán giảm giá có tác dụng như một loại thuốc uống.
bạn tiếp tục làm bởi vì nếu ngưng thuốc thì quá đau.

  Bất cứ hình thức bán giảm giá nào như phiếu giảm, khấu trừ hay hạ giá đều có khuynh hướng
mách cho khách hàng là chỉ nên mua khi nào có giá rẻ. nếu một công ty không khi nao bán giảm
giá ngay từ lúc đầu thì ra sao? Trong lĩnh vực bán lẻ, những người thắng lợi lớn là những công ty
thực hiện việc “bán giá thấp hàng ngày”, chẳng hạn như Wal-Mark và K-Mark, các cửa hàng có mức
tiêu thụ hàng hóa đều tăng lên nhanh chóng.

>>>>>Xem thêm: Có nên chuyển giúp hành lý cho người khác không?

  Hầu hết khắp mọi nơi bạn đều thấy tình trạng giá cả vọt lên rồi lại tụt xuống. các hãng máy bay và
các siêu thị là hai ví dụ. Tuy nhiên, mới đây, hãng Procter& Gamble đã có chuyển biến mới bằng cách
thiết lập một giá cả đồng nhất, điều này có thể khởi đầu một khuynh hướng mới.

Kết quả hình ảnh cho Procter & Gamble

  Trong đời sống hàng ngày có rất nhiều ví dụ về việc lãi ngắn hạn và lỗ trong dài hạn, tội phạm là
một minh chứng. Nếu bạn cướp ngân hàng được 100,000 đô-la, bị bắt với 10 năm tù, bạn đã kiếm
được 100,000 trong một ngày làm việc hoặc là 10,000 đô-la một năm trong mười năm làm việc. cái
đó tùy vào quan điểm của bạn.
  Lạm phát có thể kích thích nền kinh tế trong ngắn hạn, nhưng về lâu dài lạm phát đưa đến suy thoái
kinh tế (những người khùng của brazil vẫn chưa nhận ra điều này).
  Trong ngắn hạn, ăn nhiều thỏa mãn được tâm lý nhưng về lâu dài nó sinh ra chứng bệnh béo phì và trầm cảm.

>>>>>Xem thêm: Làm sao để SEO blog miễn phí lên top?

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.