Cứ khoảng 2 năm, Moz sẽ tiến hành khảo sát và nghiên cứu các yếu tố xếp hạng của các công cụ tìm kiếm mà tiêu biểu là Google, để xác định các yếu tố từ page và website có sự liên kết và tác động mạnh mẽ nhất đối với kết quả xếp hạng. Nghiên cứu này bao gồm 2 phần:

moz

(*) Sự tương quan có nghĩa là các yếu tố có sự ảnh hưởng và liên quan mật thiết với nhau

Và trước khi đi sâu vào các dữ liệu nghiên cứu được, Matt Petters chỉ ra cho chúng ta thấy 1 số kết quả quan trọng bao gồm:

Quy Luật Mở Rộng p2

  Một điều bất di bất dịch, bất cứ nhãn hiệu dẫn đầu một loại sản phẩm nào đều là loại nhãn
hiệu không mở rộng thêm sản phẩm. lấy ví dụ thức ăn cho trẻ em. Hãng Gerber chiếm 72% thị trường,
bỏ xa hai hãng Beech-Nut và Heinz, là hai nhãn hiệu mở rộng sản phẩm.
  Mặc cho bằng chứng là mở rộng sản phẩm không thành công, các công ty vẫn tiếp tục làm
việc này. Đây là một vài ví dụ:
  Xà bông Ivory. Dầu gội Ivory?
  Kẹo Life Savers. Kẹo cao su Life Savers?
  Quẹt ga Bic. Vớ phụ nữ Bic?
  Nước hoa Chanel, nước hoa Chanel dành cho quí ông?  Rư
ợu Tanqueray. Rượu Vodka Tanqueray?
  Bia Coors. Nước uống Coors?
  Tương cà chua Heizn. Thức ăn dành cho trẻ em Heizn?
  Báo USA Today. “USA Today trên TV”?
  Giày thể thao Adidas. Nước hoa Adidas?
  Quần áo Pierre Cardin. Rượu Pierre Cardin?
  Quần jeans Levi’s. Giày Levi’s?
  Ed Fogarty, chủ tịch hãng Colgate-Palmolive nói: “ chúng tôi muốn nâng nhãn hiệu căn
bản của chúng tôi lên và gắn nhãn hiệu này lên các sản phẩm mới”.
  David W.Johnson, tổng giám đốc hãng súp Cambell: “tăng cường và mở rộng phẩm chất cao,
dùng nhãn hiệu hiện có cho các sản phẩm mới hơn là phát hiệu nhãn hiệu mới”.
  Chủ tịch công ty Del Monte: “chúng tôi nỗ lực một cái tên duy nhât, chúng tôi đang nới
rộng cái tên Del Monte cho các loại sản phẩm mới”
  Deniel Abraham. Chủ tịch công ty Ultra Slim-Fast: “Sẽ có các loại xúp, mì ống, nước trộn
salat, nước soda, nước trái cây và các loại thức uống kiêng được gọi là Slim-Fast Plus”. (Chúc
may mắn và chúc ông Abraham ngủ ngon).

Kết quả hình ảnh cho Ultra Slim-Fast

>>>>>Xem thêm: Các show truyền hình thực tế Hàn Quốc ăn khách nhất

  Tại sao các cấp quản trị cao nhất lại tin tưởng rằng việc mở rộng sản phẩm sẽ thành công
mặc cho những bằng chứng xảy ra trái ngược hẳn? Một lý do là việc mở rông sản phẩm sẽ thua lỗ
về lâu dài nhưng lại thắng lợi trong ngắn hạn (Điều 11: Luật triển vọng).
  Ban giám đốc cũng bị mờ mắt vì những sự trung thành cực kỳ với công ty hay nhãn hiệu.
Tại sao công ty Pepsi có thể đưa sản phẩm Crytal Pepsi hay là sự thất bại của Pepsi Light và
Pepsi AM chưa đủ sức thuyết phục?
  Nhiều hơn chính là ít đi. Nhiều sản phẩm hơn, tiền kiếm được sẽ ít hon. “Tăng hết tốc
độ về mọi hướng”. hình như đó là lời kêu gọi của các công ty. Khi nào các công ty mới thuộc
được bài học là mở rộng sản phẩm chính là con đường dẫn đến sự lãng quên?
 Ít là nhiều hơn. Ngày nay nếu bạn muốn thành công, bạn phải thu hẹp trọng tâm để tạo được một
chỗ đứng trong tâm trí của khách hàng.
  IBM là đại diện của cái gì? Nó đã từng là đại diện lĩnh vực máy vi tính lớn (mainframe
computer). Ngày nay nó là mọi thứ khác,nghĩa là không gì cả.
  Tại sao công ty Sears, Roebuck gặp rắc rối? bởi vì họ muốn tất cả mọi thứ cho tất cả
mọi người. Hãng Sears rất thành công trong việc kinh doanh các mặt hàng cứng (máy móc), rồi
thì nó chạy qua kinh doanh hàng mềm và thời trang. Công ty lại còn thuê cả người mẫu Cheryl Tiegr.
(không biết các cô người mẫu thời trang có thực sự mua váy túm ngắn của họ ở các cửa hàng Sears
hay không?).

Kết quả hình ảnh cho Cheryl Tiegs
  Trong cái nhìn ước lệ, một chiến lược kinh doanh phải bao gồm việc khuếch trương tất
cả mọi tầm nhìn. Nói cách khác, loại ý niệm hay ý kiến nào đủ lớn để bao trùm tất cả các sản
phẩm và dịch vụ của công ty cho thị trường hiện tại và dự tính cho thị trường tương lai?
  Trong cái nhìn ước lệ chiến lược là một cái lều vải lớn. Bạn phải căng cái lều cho đủ
lớn để nó có thể giữ tất cả những gì bạn muốn trong đó.

>>>>>Xem thêm: Gợi ý các màu sơn tường may mắn và hoàn hảo cho cung Hoàng đạo của bạn

  IBM đã dựng một cái lều máy vi tính rất to. KHông có gì thuộc về lĩnh vực vi tính ngày
nay cũng như tương lai lọt ra ngoài cái lều vải của IBM (the IBM tent). Đây là một công thức
của thảm họa. Một khi các công ty mới, sản phẩm mới, ý tưởng mới xâm nhập đấu trường vi tính
như một cơn gió, IBM sẽ bị thổi bay mất.
  Bạn không thể bảo vệ một thị trường máy vi tính đang tăng trưởng, ngay cả khi bạn mạnh
kinh khủng về tài chính như IRM. Trên quan điểm chiến lược bạn phải tuyển lựa, nắm bắt và lựa
chọn cẩn thận từng lĩnh vực để căng cái lều của bạn lên.
Về tính chiến lược, General Motors cũng là hội đồng thuyền với IBM. GM đã không bỏ qua
bất cứ cái gì và tất cả cái gì lăn trên bánh xe. Xe du lịch, xe thể thao, xe rẻ tiền, xe mắc tiền,
xe chở hàng lớn, xe chở các loại nhỏ, ngay cả xe chạy bằng điện. Vậy thì chiến lược của GM là
cái gì? Nếu cái gì đó lăn được trên đường là họ rượt theo.
Đối với nhiều công ty, mở rộng sản phẩm là một cách dễ dàng nhất. Phát động một nhãn hiệu mới
không những cần tiền bạc mà còn phải có ý kiến hay ý niệm. Để một nhãn hiệu mới có cơ thành
công, nó phải là nhãn hiệu đầu tiên của loại sản phẩm đó. (chương 9: Luật đối nghịch). Các công
ty đợi cho đến khi có một thị trường mới được triển khai thì hai vị trí đứng đầu đã có người
chiếm mất rồi. Vì vậy họ lại quay trở lại với chiều hướng mở rộng sản phẩm cũ.

  Phương thuốc trị bênh mở rộng sản phẩm là sự can đảm của công ty, một mặt hàng hiếm hoi
trong thời buổi hiện nay.

 >>>>>Xem thêm: Cách sử dụng đèn sưởi nhà tắm Hans tiết kiệm điện năng

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.