Cứ khoảng 2 năm, Moz sẽ tiến hành khảo sát và nghiên cứu các yếu tố xếp hạng của các công cụ tìm kiếm mà tiêu biểu là Google, để xác định các yếu tố từ page và website có sự liên kết và tác động mạnh mẽ nhất đối với kết quả xếp hạng. Nghiên cứu này bao gồm 2 phần:

moz

(*) Sự tương quan có nghĩa là các yếu tố có sự ảnh hưởng và liên quan mật thiết với nhau

Và trước khi đi sâu vào các dữ liệu nghiên cứu được, Matt Petters chỉ ra cho chúng ta thấy 1 số kết quả quan trọng bao gồm:

Quy Luật Hi Sinh (tiếp theo)

 

  Rất nhiều công ty bán lẻ đã thành công nhờ theo công thức của Toys “2”US: thu hẹp trọng
tâm sản xuất và gia tăng khối lượng hàng hóa.
  Các hãng Staples (cung cấp văn phòng phẩm) và Blockbuster Video là hai ví dụ.
  Nói chung về các lĩnh vực bán lẻ, những người thành công lớn là những nhà chuyên biệt:
  Công ty Limited. Chuyên bán quần áo loại cao cấp cho phụ nữ đi làm.
  Công ty Gap. Chuyên bán quần áo mặc dạo phố cho các thanh thiếu niên.
  Công ty Benetton. Chuyên về loại quần áo len và sợi bông cho thời trang trẻ.
  Công ty Victoria’s Secret. Chuyên loại quần áo lót khêu gợi.
  Công ty Foot Locker. Chuyên bán giày cho các vận động viên.
  Công ty Banana Republic. Chuyên bán quần áo mặc đi săn, cắm trại.
  (Một khi mà Banana Republic có thể thành công về một hệ thống quần áo như vậy, chúng
ta biết rằng chúng ta đang sống trong một thời đại chuyên biệt).
  Hãy bàn tới sự hi sinh thứ hai: Mục tiêu thị trường được nhắm tới.
  Ai đã từng viết là bạn phải tìm cách hấp dẫn tất cả mọi người?
  Trường hợp nước Cola. Coca-cola đã đi vào tâm trí khách hàng trước tiên và tạo được
một vị trí thật mạnh. Vào cuối những năm 50 chẳng hạn. Coke đã bán gấp 5 lần Pepsi. Làm thế nào
để Pepsi có thể chống lại vị trí mạnh nhất của Coke?
  Vào những năm đầu của thập niên 60, Pepsi-cola đã phát triển một chiến lược dựa vào
khái niệm hi sinh. Công ty hy sinh tất cả mọi loại thị trường trừ thị trường cho giới trẻ. Sau
đó công ty đã sáng suốt khai phá thị trường này bằng cách dùng các thần tượng của giới trẻ: Micheal
Jackson, Lional Richie, Don Johnson.
  Trong vòng một thế hệ, Pepsi đã xóa mờ được khoảng cách biệt. Ngày nay, Pepsi chỉ kém
Coca-cola có 10% trên thị trường Mỹ. (Thật ra tại các siêu thị, Pepsi-cola bán nhiều hơn
Coca-cola).

Kết quả hình ảnh cho pepsi

>>>>>Xem thêm:Một góc nhỏ về vẻ đẹp Sài Gòn

  Tuy vậy, trong việc thành công của Pepsi, áp lực bành trướng lều vải luôn luôn hiện
hữu. Vừa mới đây nó đã đầu hàng sự cám dỗ. Tạp chí Avertising Age: “Hãng Pepsi-cola đã quá lớn
cho thế hệ Pepsi (giới trẻ). Một hoạt động tiếp thị đang giương cao lá cờ Pepsi như đó là đồ
uống không có rượu cho quần chúng”.
  Khẩu hiệu mới của Pepsi “Phải có bằng được”. Quảng cáo đưa hình ảnh những người lớn
tuổi như Yogi Berra và Regis Phibin đang uống Pepsi.
 “Các quảng cáo cho Pepsi trước đây đã đặt trọng tâm vào giới trẻ nhiều quá”, đại diện hãng quảng
cáo BBDO cho Pepsi nói: “chúng ta có thể kiếm được nhiều tiền hơn và chúng ta cần phải mở rộng
chân trời của chúng ta để có một cái lưới rộng lớn hơn và tóm được nhiều người hơn”.
  Theo tạp chí Fortune, Coca-cola là nhãn hiệu mạnh nhất thế giới. Khi mà một công ty như
Pepsi-cola đã từng phát triển một chiến lược thu hẹp trọng tâm ngay trước mũi của công ty dẫn
đầu, tại sao nó lại phải thay đổi chiến lược mạnh mẽ của nó? Tại sao có sự tin tưởng thần thánh
là cái lưới rộng hơn sẽ tóm được nhiều khách hơn trong khi có rất nhiều trường hợp trái ngược.
  Lấy ví dụ hãng Budweiser, Chủ tịch công ty nói: “ Khi chúng ta mở một nhà máy cho Budweiser,
chúng ta phải nhớ hết toàn bộ những người trên 21 tuổi, dù họ là nam hay nữ, đen hay trắng”.
  Hãy xem các quảng cáo thuốc lá, nó đưa cả đàn ông lẫn đàn bà vào quảng cáo. Tại sao vậy?
Thì ra trong thời đại mà hầu hết những ngòi thuốc lá là đàn ông, các hãng thuốc lá đã muốn mở
rộng thị trường của họ tới cả phụ nữ nữa.

>>>>Xem thêm: Bài tập tổng hợp tiếng trung

Kết quả hình ảnh cho Philip Morris

  Vậy thì Philip Moris làm cái gì? Hãng thu hẹp trọng tâm vào đàn ông mà thôi. Hãng còn
thu hẹp hơn nữa vào loại khách hàng đàn ông hơn nữa, các chàng cao bồi. Nhãn hiệu này lấy tên
là Marlboro. Ngày nay, Marboro là hiệu thuốc lá bán chạy nhất thế giới. Tại Mỹ, Marlboro là loại
thuốc lá bán chạy nhất cho cả đàn ông và phụ nữ.
  Mục tiêu không phải là thị trường. Nghĩa là hình như mục tiêu trên thị trường của bạn
không phải chỉ là những người thực sự sẽ mua sản phẩm của bạn. Dù cho mục tiêu của Pepsi các
thanh niên, nhưng thị trường sẽ là tất cả mọi người. Một người 50 tuổi muốn cho mình là 29 tuổi
sẽ uống Pepsi-cola.
  Mục tiêu các quảng cáo của Marlboro là các chàng cao bồi, nhưng thị trường là tất cả
mọi người. Bạn có biết ở Mỹ còn lại bao nhiêu cao bồi không? Rất ít. ( Tất cả đều hút Marlboro).
  Sự hi sinh cuối cùng: Thay đổi liên tục.
 Ở đâu đã viết là bạn phải thay đổi chiến lược mỗi năm khi duyệt ngân sách?
  Nếu bạn cố gắng theo đuổi thị trường, bạn sẽ chệch khỏi đường đi. Cách hay nhất để duy
trì một vị trí phù hợp là không thay đổi ngay.
  Hãng máy bay People Express có một vị trí thu hẹp xuất sắc khi khởi sự. Đó là một hãng
máy bay không có gì đặc biệt, không chú tâm đến một thành phố nào, giá cả rẻ mạt. Chẳng ai leo
lên máy bay của People Express mà lại nói: “ Chúng ta đi đâu đấy?”. Họ không cần biết đi đâu,
miễn giá rẻ là đủ.
  People Express làm gì sau khi trở nên thành công? Nó cố gắng làm tất cả mọi thứ cho tất
cả mọi người. Hãng đầu tư vào máy móc mới, như mua Boeing 747. Nó bắt đầu nhắm vào các thành
phố lớn có nhiều đường bay như Chicago và Denver, chưa kể đến châu Âu nữa. Hãng mua lại Frontier
Airline. Hãng thêm thắt nhiều thứ, như thêm ghế hạng nhất.
  People Express mất độ cao nhanh chóng và chỉ thoát được Tòa Án phá sản bằng cách bán
lại cho hãng Taxes Air.

Kết quả hình ảnh cho People Express
  Mặt khác, hãng White Caslte, chưa khi nào thay đổi vị trí, Một White Caslte ngày nay
giống hệt một White Caslte cách đây 60 năm, cũng chỉ bán cùng một sản phẩm “frozen Sliders” (thịt
miếng đông lạnh) với giá rẻ không tưởng tượng được. Bạn có tin là lợi nhuận trung bình hàng
năm của White Caslte là hơn 1 triệu USD không? (Nhiều hơn của Bugger King và không thua Mc Donald’s
nhiều lắm). Thành công cho những ai dám hi sinh.

>>>>>Xem thêm: Những lợi ích khi thực hiện quảng cáo sản phẩm trên Facebook

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.