Cứ khoảng 2 năm, Moz sẽ tiến hành khảo sát và nghiên cứu các yếu tố xếp hạng của các công cụ tìm kiếm mà tiêu biểu là Google, để xác định các yếu tố từ page và website có sự liên kết và tác động mạnh mẽ nhất đối với kết quả xếp hạng. Nghiên cứu này bao gồm 2 phần:

moz

(*) Sự tương quan có nghĩa là các yếu tố có sự ảnh hưởng và liên quan mật thiết với nhau

Và trước khi đi sâu vào các dữ liệu nghiên cứu được, Matt Petters chỉ ra cho chúng ta thấy 1 số kết quả quan trọng bao gồm:

Ai có thể làm được SEO

0

Hai Topic trên đều nói về những khó khăn trong ngành SEO, nhưng điểm nhấn nặng và đáng quan tâm nhất của bài đọc là về mức lương, tình trạng cạnh tranh và hiện trạng phá giá trên thị trường. Nhìn sơ qua, ai cũng thấy những lý lẽ đó là đúng, nhưng theo riêng cá nhân của mình thì nó chẳng giá trị gì. Vỉ sao ư? Nói ra những việc mà ai cũng biết thì nói làm gì cho tốn sức. Ai có thể làm được SEO

Vậy là không có con đường cho tất cả? Có con đường cho tất cả! Nhưng nên nhớ là mỗi cá nhân trong các bạn phải tự ” Biết mình là ai “. Ở đây mình không nói đến chuyện ” Tự giác ” hay sống phải trách nhiệm với “Ngành nghề ” với ” Người khác ” và ” Cộng đồng ” BlaBla, vì nó là điều quá sa sỉ với người Việt ( Đắt lắm, có tiền cũng chẳng mua được ). Ví dụ cho cụ thể

_ Xe đạp, xe máy, xe hơi, xe bus phải tự giác đi đúng phần đường của mình như luật quy định, tình trạng kẹt xe chắc chắn sẽ giảm đi.

Rõ nhé! Bạn chẳng nhường thằng nào con nào cả, cũng chẳng cần phải vì cộng đồng gì cả. Chỉ cần đi đúng phần đường của mình là tất cả sẽ về nhà an toàn.

SEO là một ngành nghề mới nên nó ” Tóe tung” như cái chợ tự phát là chuyện bình thường. Đa phần chợ tại Việt Nam đều là tự phát nhưng đến giờ hoạt động của họ cũng đã nề nếp hơn, ngay cả cái ” Chợ trời ” ngoài Hà Nội cũng đã có quy củ riêng của nó. Vậy mà cái chợ SEO hoạt động cũng hơn 5 năm rồi nhưng không ổn định được.. Ngộ thật.

Vậy rõ ràng khâu quản lý và đào tạo SEO còn có nhiều điểm cần xem xét lại, quy mô tổ chức kinh doanh còn rất nhiều việc cần phải cải thiệt, mô hình và sản phẩm chưa thực sự đa dạng nên thị trường sinh bảo hòa ngoài mong muốn, quy trình quảng cáo và tiếp thị chất lượng sản phẩm mập mờ không đủ tạo niềm tin cho khách hàng. Và đây cũng chính là điểm nhấn mà mình muốn thảo luận khi tạo topic

Nếu các bạn không thích chủ đề này, hãy kệ nó chứ đừng cm những thứ linh ta linh tinh về xã hội, về con người về những khó khăn …. hãy nói về cách khắc phục, giải quyết vấn đề chứ đừng Cm rằng tại thế này, tại thế kia vì những điều đó chỉ làm tốn thời gian chứ không lợi ích gì cả. Nếu bạn thích mà không biết viết gì thì cứ nhấn like tạo động lực cho mình và mọi người viết tiếp chủ đề này, chứ đừng CM để lấy vài cái link ở chữ ký nó chẳng đáng để làm.

Bài viết này được thực hiện bởi một người bán máy in cũ. Đã và đang gây ảnh hường nặng nề đến thu nhập của nhiều đơn vị khác cùng nghề;) mà không cần giảm giá hay nói xâu ai cả, đặc biệt là không tiếp không mua không bán với khách hàng hay đã từng là khách hàng của đối thủ trực tiếp.:p

 

Leave a Reply

avatar
  Subscribe  
Notify of